GoogleAnalytics

Thứ Ba, 15 tháng 7, 2014

150714. Vô Cùng Thương Tiếc Cán Bộ Chiến Sĩ E916 F361 Bị Cháy Máy Bay Trực Thăng (070714) [3]


VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC CÁN BỘ CHIẾN SĨ PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN BỊ CHÁY MÁY BAY TRỰC THĂNG [3]

Hoàng Lại Long - Lê Thanh Việt - Nguyễn Văn Thanh
Huân chương Chiến công hạng 1
Đặng Thành Chung
Huân chương Chiến công hạng 2
Đỗ Văn Năm
Huân chương Chiến công hạng 3

[Dangcongsan.vn] Lúc 07h30 phút, ngày 07-7-2014, máy bay trực thăng Mi171 số hiệu 01 (của Trung đoàn Không quân Trực thăng 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) cất cánh từ sân bay Hòa Lạc (Xã Bình Yên, Huyện Thạch Thất, Hà Nội) bay huấn luyện nhảy dù, do thượng tá phi công cấp 1 Hoàng Lệ Long (Phó Tham mưu trưởng của Lữ đoàn Không quân) điều khiển.


Lúc 07h46 phút, máy bay bị cháy động cơ, mất liên lạc với trung tâm chỉ huy và bị rơi tại Thôn Hòa Lạc, Xã Bình Yên, cách sân bay ~ 3km.
Khi gặp sự cố kĩ thuật, tổ bay đã cố gắng điều khiển máy bay ra khỏi khu vực đông người (chợ Hòa Lạc) rơi xuống khu vườn cạnh nhà dân.
Ngay sau khi máy bay rơi, các lực lượng chức năng Quân đội và địa phương khẩn trương giải quyết sự cố: cấp cứu người bị thương, chăm sóc thi thể người hi sinh, thu dọn hiện trường…
Lãnh đạo chỉ huy Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Huyện Thạch Thất... trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường…
21 cán bộ chiến sĩ (16 học viên, 2 giao viên dù, 3 thành viên tổ lái) có mặt trên chuyến bay bị nạn được đưa về Viện Quân y 105 (16 hi sinh) và Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu (trong số 5 bị thương, 2 hi sinh sau đó).
Ngay trong ngày, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quân đội và Thủ đô Hà Nội đã trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ chiến sĩ bị tai nạn…
Ngay sau tai nạn trực thăng rơi xảy ra, Viện Pháp y Quân đội (Cục Quân y - Bộ Quốc phòng) đã có mặt tại hiện trường và Bệnh viện Quân y 105 để tổ chức công tác giám định pháp y, xác định danh tính cho các quân nhân hi sinh. 6 đồng chí được xác định thông qua những phương pháp nhận dạng trực tiếp, với các yếu tố loại trừ để khẳng định chính xác. 11 đồng chí do bị thương nặng, diện bỏng rộng, biến dạng nhiều bộ phận nên để bảo đảm chính xác cao nhất, các cơ quan chuyên môn yêu cầu giám định AND.
Sáng 10-7, Viện Pháp y Quân đội đã hoàn tất xác định danh tính theo phương pháp giám định ADN đối với cán bộ, học viên hi sinh, kịp tổ chức Lễ Truy điệu các Liệt sĩ sáng 11-7 tại Nhà Tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).
Bộ Quốc phòng đã quyết định truy phong quân hàm (lên 1-2 cấp) cho 18 đồng chí hi sinh và thăng quân hàm (lên 1 cấp) cho 03 đồng chí bị thương nặng trong vụ tai nạn máy bay ngày 07-7-2014.
Quyết định 1543/QĐ-CTN, ngày 10-7-2014 của Chủ tịch Nước
Truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất
03 đồng chí thuộc Trung đoàn 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân đã anh dũng hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc
Đại tá Hoàng Lại Long, phi công lái chính, Phó Tham mưu trưởng Trung đoàn 916
Thiếu tá Lê Thanh Việt, phi công lái phụ kiêm dẫn đường trên không Phi đội 2
Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thanh, cơ giới trên không Phi đội 2
Truy tặng Huân chương Chiến công hạng Hai
02 đồng chí Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn Đường không, Bộ Tham mưu, Quân chủng Phòng không - Không quân đã anh dũng hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc
Thiếu tá Nguyễn Đào Hồng Tâm, Tổ trưởng Dù hàng không
Trung tá chuyên nghiệp Đặng Thành Chung, giáo viên Dù
Truy tặng Huân chương Chiến công hạng Ba
13 đồng chí đã anh dũng hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc
06 Học viên đào tạo sĩ quan dù  Tiểu đoàn 3, Trường Sĩ quan Không quân
Thiếu úy Nguyễn Văn Bình
Thiếu úy Đỗ Văn Minh
Thiếu úy Nguyễn Văn Thịnh
Thiếu úy Nguyễn Đình Bình
Thiếu úy Lê Việt Hùng
Thiếu úy Nguyễn Phúc Nhơn
07 Chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội
Trung úy chuyên nghiệp Chử Văn Minh
Trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Công Hợi
Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Mạnh Uy
Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm
Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Ngọc Thắng
Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hưng
Thượng úy chuyên nghiệp Đặng Hùng Quang
Quyết định số 1544/QĐ-CTN, ngày 10-7-2014 của Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba
03 đồng chí Chiến đấu viên Tiểu đoàn Đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc
Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Văn Tuấn
Thượng úy chuyên nghiệp Nguyễn Hoàng Anh
Thượng úy chuyên nghiệp Đinh Văn Dương
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn (Bộ Tư lệnh Thủ đô) bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 tại Thạch Thất, Hà Nội đã qua đời lúc hơn 10 giờ sáng 19-7-2014 tại Viện Bỏng Quốc gia do vết thương quá nặng, nâng tổng số người hi sinh lên 19.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 tại Thạch Thất, Hà Nội đã qua đời lúc hơn 8 giờ sáng 02-9-2014 tại Viện Bỏng Quốc gia do vết thương quá nặng, nâng tổng số người hi sinh lên 20.
Dưới đây là Chân dung các sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp đã hi sinh...
Thông tin liên tục bổ sung... Xin bấm vào hình ảnh để nhìn rõ hơn...

Đại tá Hoàng Lại Long
Hình ảnh "Giao Nhiệm Vụ Cho Tổ Bay"
Phi công lái chính trên chiếc máy bay xấu số hôm đó sinh ra trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng, có ông nội là liệt sĩ trong kháng chiến chống Pháp. Từ tháng 12-1978 đến tháng 4-1979, anh là chiến sĩ trinh sát đặc công trực tiếp tham gia chiến đấu tại biên giới phía Bắc, sau đó anh được cử đi học tại trường dự khóa bay từ tháng 4-1979 đến 10-1980; tháng 11-1980 anh thi đỗ vào Trường Sĩ quan Không quân; tháng 6-1984 anh ra trường về công tác tại Trung đoàn 916. 
Hơn 30 năm làm việc tại đây, anh từng trải qua các cương vị từ lái phụ (1984), lái chính (1994), Biên đội trưởng, Phó phi đội trưởng, Phi đội trưởng, Chủ nhiệm bay, Phó tham mưu trưởng trung đoàn. Ở cương vị nào anh cũng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Anh từng là phi công lái chính Mi 24 khi tham gia phục vụ chiến đấu tại chiến trường Campuchia từ tháng 4 đến tháng 5-1988; năm 1993 anh được phong phi công cấp 3, năm 1999 phi công cấp 2 và giáo viên huấn luyện bay; năm 2001 phi công cấp 1. Với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, đại tá Long đã thực hiện thành công rất nhiều nhiệm vụ quan trọng như tham gia bay cứu hộ, cứu nạn tại miền Trung; bay dập lửa và phòng chống cháy rừng, bay diễn tập... Gần đây nhất là chỉ huy bay khắc phục sự cố sập cầu treo ở huyện Tam Đường (Lai Châu).
Hơn 30 năm trong nghề, anh đã bay trên rất nhiều loại máy bay trực thăng Mi-8, 24, 17, 171, 172 với số giờ bay tích lũy hơn 1.617 giờ, từ năm 1999 đến nay anh trực tiếp huấn luyện, đào tạo cho gần 100 học viên bay trực thăng của đơn vị và nước bạn Campuchia. 

Thiếu tá Lê Thanh Việt
Dẫn đường kiêm phi công, sinh năm 1978 trong một gia đình công chức ở Trực Ninh - Nam Định, mặc dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng bằng sự nỗ lực, anh được phong cấp phi công cấp 3 khi mới 32 tuổi với số giờ bay tích lũy là 665 giờ 54 phút.

Thiếu tá chuyên nghiệp Nguyễn Văn Thanh
Cơ giới trên không, sinh năm 1976 tại Phúc Thọ - Hà Nội. Trong mắt mọi người, anh là một người thông minh hoạt bát. Học xong Cao đẳng Kỹ thuật không quân năm 2000, anh trở về công tác tại trung đoàn từ một người làm chuyên môn kĩ thuật mặt đất. Nhưng bằng sự tìm tòi sáng tạo cũng như năng khiếu bay, anh được tổ chức điều động lên thực hiện nhiệm vụ cơ giới trên không. Trên cương vị mới, anh luôn phát huy tố chất và năng lực của bản thân với số giờ bay tích lũy là 540 giờ 48 phút.


Trung tá chuyên nghiệp Đặng Thành Chung
Hình ành trong "Chuyện Người Lính Cứu Nạn"
Giáo viên Dù, Đội trưởng Cứu hộ Hàng không, Trung tâm Tìm kiếm Cứu nạn Hàng không, sinh năm 1966.
Bắt đầu công tác tại Quân chủng năm 1986, được đánh giá là một trong những huấn luyện viên dù có năng lực và dày dặn kinh nghiệm là người đồng sáng lập và là giáo viên dạy nhảy dù, dù lượn cho hàng trăm thành viên. Anh rất đam mê bay và luôn sống nhiệt thành là người thầy đầy nhiệt huyết của hàng trăm học viên dù lượn. Một lần SeaGames tổ chức tại Việt Nam, anh là người mang lá cờ Tổ quốc gắn trên chiếc dù máy bay lên bầu trời trong buổi khai mạc. Nhiều năm công tác trong ngành và được tập huấn tại Nga về tìm kiếm, cứu nạn dù, anh luôn được đánh giá là một trong những huấn luyện viên dù xuất sắc của Quân chủng.


Thượng úy chuyên nghiệp Đỗ Văn Năm
Chiến đấu viên Tiều đoàn Đặc công 18 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội
Xem thêm:
Flag Counter

Không có nhận xét nào: