GoogleAnalytics

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2014

070714. Vô Cùng Thương Tiếc Cán Bộ Chiến Sĩ E916 F361 Bị Cháy Máy Bay Trực Thăng (070714) [1]


VÔ CÙNG THƯƠNG TIẾC CÁN BỘ CHIẾN SĨ PHÒNG KHÔNG KHÔNG QUÂN BỊ CHÁY MÁY BAY TRỰC THĂNG [1]



[Dangcongsan.vn] Lúc 07h30 phút, ngày 07-7-2014, máy bay trực thăng Mi171 số hiệu 01 (của Trung đoàn Không quân Trực thăng 916, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân) cất cánh từ sân bay Hòa Lạc (Xã Bình Yên, Huyện Thạch Thất, Hà Nội) bay huấn luyện nhảy dù, do thượng tá phi công cấp 1 Hoàng Lệ Long (Phó Tham mưu trưởng của Lữ đoàn Không quân) điều khiển.
Lúc 07h46 phút, máy bay bị cháy động cơ, mất liên lạc với trung tâm chỉ huy và bị rơi tại Thôn Hòa Lạc, Xã Bình Yên, cách sân bay ~ 3km.
Khi gặp sự cố kĩ thuật, tổ bay đã cố gắng điều khiển máy bay ra khỏi khu vực đông người (chợ Hòa Lạc) rơi xuống khu vườn cạnh nhà dân.
Ngay sau khi máy bay rơi, các lực lượng chức năng Quân đội và địa phương khẩn trương giải quyết sự cố: cấp cứu người bị thương, chăm sóc thi thể người hi sinh, thu dọn hiện trường…
Lãnh đạo chỉ huy Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Tư lệnh Thủ đô, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị (Bộ Quốc phòng), Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Huyện Thạch Thất... trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả tại hiện trường…
21 cán bộ chiến sĩ (16 học viên, 2 giao viên dù, 3 thành viên tổ lái) có mặt trên chuyến bay bị nạn được đưa về Viện Quân y 105 (16 hi sinh) và Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu (trong số 5 bị thương, 2+1 hi sinh sau đó).
Ngay trong ngày, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Quân đội đã trực tiếp thăm hỏi, động viên gia đình cán bộ chiến sĩ bị tai nạn…
Ngay sau tai nạn trực thăng rơi xảy ra, Viện Pháp y Quân đội (Cục Quân y - Bộ Quốc phòng) đã có mặt tại hiện trường và Bệnh viện Quân y 105 để tổ chức công tác giám định pháp y, xác định danh tính cho các quân nhân hi sinh. 6 đồng chí được xác định thông qua những phương pháp nhận dạng trực tiếp, với các yếu tố loại trừ để khẳng định chính xác. 11 đồng chí do bị thương nặng, diện bỏng rộng, biến dạng nhiều bộ phận nên để bảo đảm chính xác cao nhất, các cơ quan chuyên môn yêu cầu giám định AND.
Sáng 10-7, Viện Pháp y Quân đội đã hoàn tất xác định danh tính theo phương pháp giám định ADN đối với cán bộ, học viên hi sinh, kịp tổ chức Lễ Truy điệu các Liệt sĩ sáng 11-7 tại Nhà Tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).
Ngay sau tai nạn trực thăng rơi xảy ra, Viện Pháp y Quân đội (Cục Quân y - Bộ Quốc phòng) đã có mặt tại hiện trường và Bệnh viện Quân y 105 để tổ chức công tác giám định pháp y, xác định danh tính cho các quân nhân hi sinh. 6 đồng chí được xác định thông qua những phương pháp nhận dạng trực tiếp, với các yếu tố loại trừ để khẳng định chính xác. 11 đồng chí do bị thương nặng, diện bỏng rộng, biến dạng nhiều bộ phận nên để bảo đảm chính xác cao nhất, các cơ quan chuyên môn yêu cầu giám định AND.
Sáng 10-7, Viện Pháp y Quân đội đã hoàn tất xác định danh tính theo phương pháp giám định ADN đối với cán bộ, học viên hi sinh, kịp tổ chức Lễ Truy điệu các Liệt sĩ sáng 11-7 tại Nhà Tang lễ Quốc gia (5 Trần Thánh Tông, TP Hà Nội).
Đồng chí Nguyễn Văn Tuấn (Bộ Tư lệnh Thủ đô) bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 tại Thạch Thất, Hà Nội đã qua đời lúc hơn 10 giờ sáng 19-7-2014 tại Viện Bỏng Quốc gia do vết thương quá nặng, nâng tổng số người hi sinh lên 19.
Đồng chí Nguyễn Hoàng Anh (Bộ Tư lệnh Thủ đô) bị thương nặng trong vụ tai nạn rơi máy bay Mi 171 tại Thạch Thất, Hà Nội vừa qua  đã qua đời lúc hơn 8 giờ sáng 02-9-2014 tại Viện Bỏng Quốc gia do vết thương quá nặng, nâng tổng số người hi sinh lên 20.
Dưới đây là một vài hình ảnh về máy bay Mi171 rơi...
Thông tin liên tục bổ sung... Xin bấm vào hình ảnh để nhìn rõ hơn...

Chủ tịch Nước - Bí thư Thành ủy Hà Nội...
Bộ trưởng Quốc phòng...
Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị...
Tổng Tham mưu trưởng...
Thứ trưởng Quốc phòng - Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị...
Phó Tổng Tham mưu trưởng...






























Trung đoàn 916...
Bộ đội Đặc công lên máy bay...
Mi-171 được phát triển tại Nhà máy trực thăng Mil ở Moscow (Mil Moscow Helicopter Plant) và được sản xuất ở Nhà máy hàng không Ulan-ude (Ulan-Ude Aviation Plant).  Từ 1991, Nga đã sản xuất ~ 8000 máy bay trực thăng Mi171 (có 700 Mi-171 đang phục vụ ở các quốc gia khu vực Châu Á, Trung Đông, Châu Phi, Châu Âu, Châu Mĩ Latinh, Nga và một số nước thuộc Liên Xô cũ). Mi-171 đầu tiên dài 18,65 m, cao 4,75 m, dùng động cơ kép VK-2500, công suất 2.200 mã lực, tốc độ bay 250 km/h, trần bay 6.000 m, phạm vi hoạt động 610 km,  tải trọng thường 7.489 kg, Máy bay có phi hành đoàn gồm 3 người, có thể mang tới 26 người trong ghế hành khách, vận chuyển hàng hóa 4.000 kg trong cabin và trên giá treo ngoài, có thể nâng, tải hoặc dỡ bỏ hàng hóa trong khi đang bay.
Việt Nam nhận 4 Mi-171 năm 2005 (từ Nhà máy Ulan-Ude Aviation Plant, theo Oboronprom.ru, ngày 26-02-2006 của Tập đoàn Hàng không vũ trụ Oboronprom, Nga).

Xem thêm:
Flag Counter

Không có nhận xét nào: