GoogleAnalytics

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

090913. VPS: I.6. Hội Vật Lý Việt Nam Báo Cáo Hoạt Động Nhiệm Kì 6 (2008-2013). Phương Hướng Nhiệm Kì 7 (2013-2018)


HỘI VẬT LÝ VIỆT NAM: 
BÁO CÁO NHIỆM KÌ 6 - PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM KÌ 7

HỘI VẬT LÝ VIỆT NAM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
_________
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VI (2008-2013)
PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VII (2013-2018)

(Dự thảo)

I. TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VI (2008-2013)

Tiếp theo I.5d...
I.6. Hoạt động giảng dạy và đào tạo:
-  Hội viên ở các trường trung học bảo đảm dạy có kết quả toàn bộ chương trình Vật lý phổ thông cơ sở và phổ thông trung học (ước tính cho hàng triệu học sinh).
-  Hội viên tại các trường đại học và cao đẳng phải bảo đảm hoàn thành tốt một khối lượng lớn nhiệm vụ đào tạo bao gồm giảng dạy Vật lý đại cương và Vật lý chuyên đề cho hàng vạn sinh viên chính quy và tại chức.
-  Công tác đào tạo sau đại học cũng được các tổ chức Hội ở các Trường và các Viện phối hợp với chính quyền giúp hội viên thực hiện có kết quả. Đã đào tạo được một số lượng lớn Thạc sỹ và Tiến sỹ Vật lý và Khoa học Vật liệu.
-  Tổ chức đều theo định kỳ 1 năm/lần hoặc 2 năm/lần các lớp học quốc tế về Vật lý Lý thuyết, về Quang tử và Ứng dụng, về Vật lý Hạt nhân, về Tính toán và Mô phỏng Vật lý… cho cán bộ trẻ trong nước và khu vực do các nhà khoa học có uy tín trong và ngoài nước đọc bài giảng.
-  Phối hợp với Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GDĐT tổ chức hàng năm lớp bồi dưỡng giáo viên Vật lý các trường chuyên vào dịp hè. Đã có tới 200 giáo viên từ các trường chuyên cả nước về dự. Nội dung bồi dưỡng gồm cả lý thuyết và thực hành thí nghiệm.
-  Phối hợp với tổ chức Gặp gỡ Việt Nam (Rencontres du Vietnam) tổ chức hàng năm Lớp học Việt Nam với các chủ đề khác nhau, cho 50 học viên là cán bộ Vật lý trẻ tham dự và làm việc với các giảng viên là các nhà vật lý quốc tế, và Việt Nam có tên tuổi.
Mời xem tiếp I.7... 
Flag Counter

Không có nhận xét nào: