GoogleAnalytics

Thứ Hai, 9 tháng 9, 2013

090913. VPS: I.7. Hội Vật Lý Việt Nam Báo Cáo Hoạt Động Nhiệm Kì 6 (2008-2013). Phương Hướng Nhiệm Kì 7 (2013-2018)


HỘI VẬT LÝ VIỆT NAM: 
BÁO CÁO NHIỆM KÌ 6 - PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM KÌ 7

HỘI VẬT LÝ VIỆT NAM
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
_________
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


BÁO CÁO TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VI (2008-2013)
PHƯƠNG HƯỚNG CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VII (2013-2018)

(Dự thảo)

I. TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NHIỆM KỲ VI (2008-2013)

Tiếp theo I.6...
I.7. Hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế:
-  Tham gia Ban chấp hành Hiệp hội Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương (GS. Nguyễn Xuân Phúc).
-  Tham gia dự các cuộc họp của Ban Chấp hành Hiệp hội Vật lý Châu Á - Thái Bình Dưong, có báo cáo về hoạt động của Hội Vật lý Việt Nam.
-  Tham gia Ban tổ chức Hội nghị  Vật lý Châu Á - Thái Bình Dương (APPC-12). Đã đóng niên liễm cho Hội Vật lý Việt Nam đến 2011.
-  Giữ quan hệ hợp tác với các nhà vật lý Nga, Trung quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Italia, Đức, Pháp, Hoa Kỳ, Lào, Campuchia và các nước ASEAN.
-  Tham gia là uỷ viên nhóm công tác của các nước Đông Nam Á về công nghệ Bức xạ Synchrotron (GS. Trần Đức Thiệp), và uỷ viên Ủy ban của Diễn đàn nghiên cứu Bức xạ Synchrotron Châu Á - Đại dương. Đã cử 5 học viên sang Thái Lan dự Lớp học mùa hè trên lĩnh vực công nghệ Bức xạ Synchrotron, 2 học viên sang Nhật Bản tham dự Lớp học nội dung nêu trên, 1 cán bộ trẻ dự lớp học về Nơtron 3 tháng tại Bắc Kinh; mọi chi phí cho học viên đều do Bạn đài thọ.
-  Hội Hạt nhân Việt Nam đã đón tiếp và ký thoả thuận hợp tác với Hội Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản, bước đầu bạn đã trao cho ta một số tạp chí của Nhật.
-  Hội Thiên văn - Vũ trụ Việt Nam đã có nhiều hoạt động đối ngoại và hợp tác quốc tế; đã có văn bản đề nghị Nhà nước cho gia nhập Hội Thiên văn quốc tế với tư cách là thành viên quốc gia, nhưng chưa được chấp thuận. Hội Thiên văn quốc tế đã kết nạp 8 nhà Thiên văn nước ta là Hội viên chính thức của IAU.
-  Tiếp tục hợp tác với các nhà khoa học Việt Nam đang làm việc ở ngoài nước như GS. Fạm Lê Kiên (Đại học Thông tịn Tokyo), GS. Đào Văn Lập (Đại học Swinburg, Úc), GS. Võ Văn Trương (Đại học Canada), GS. Nguyễn Quý Đạo (Đại học Trung tâm Paris), GS. Trần Thanh Vân, GS. Nguyễn Quang Riệu (Paris)….
Mời xem tiếp I.8...
Flag Counter

Không có nhận xét nào: