GoogleAnalytics

Thứ Ba, 6 tháng 8, 2013

060813. Hội Z181: Qui Chế Hoạt Động (9-2012)


HỘI Z181: QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG



QUI ĐỊNH VỀ TỔ CHỨC VÀ HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI Z181
I. NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG
Điều 1. Hội Z181 (sau đây gọi tắt là Hội) là một tổ chức đồng đội tự nguyện của những thành viên cùng làm việc tại Nhà máy Bán dẫn Việt Nam Z181, nay đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác (và những người còn đang công tác tại nhà máy Z181 tự nguyện gia nhập Hội) gắn bó về tình cảm với nhau và với Nhà máy Z181 trong khuôn khổ của qui định này.
Điều 2. Hội tạo điều kiện giúp đỡ, trao đổi và giữ liên lạc vì sự chia sẻ buồn vui và hỗ trợ nhau trong phạm vi có thể.
Điều 3. Điều kiện tham gia Hội là tự nguyện đăng kí vào danh sách của Hội thông qua Ban Liên lạc (BLL) Hội hoặc từng Chi Hội. Khi muốn thôi không tham gia Hội thì thông báo chính thức cho BLL Hội hay Chi Hội của mình...
II. NHIỆM VỤ CỦA HỘI VÀ HỘI VIÊN
Điều 4. Nhiệm vụ chung của Hội là duy trì và phát triển quan hệ gắn bó tình cảm giữa các Hội viên với nhau và với đơn vị cũ, thông qua các cuộc gặp gỡ trao đổi, thăm hỏi quan tâm mỗi lúc có chuyện vui buồn, qua duy trì thông tin, liên lạc với nhau thường xuyên và qua các hoạt động chung toàn Hội hay từng bộ phận do BLL Hội hoặc do các Chi Hội tổ chức theo các điều khoản của qui định này.
Điều 5. Trong hoạt động cụ thể, Hội tổ chức cuộc họp mặt chung hàng năm vào buổi sáng ngày chủ nhật đầu tiên sau ngày 15-9 để:
-  Gặp gỡ cá nhân, trao đổi tâm tình.
-  Nghe BLL báo cáo tình hình chung và tình hình tài chính của Hội trong năm qua và nghe đại diện Lãnh đạo Z181 thông báo hoạt động của Nhà máy.
-  BLL thông báo danh sách các Hội viên cao tuổi, chúc mừng và trao quà kỉ niệm. Hội viên bắt đầu được mừng tuổi cao khi đến tuổi 65 (đối với nam) và tuổi 60 (đối với nữ) tính theo dương lịch, căn cứ theo năm sinh đăng kí, sau đó 5 năm một lần được mừng tuổi tiếp.
-  Trao đổi ý kiến của Hội viên về các vấn đề liên quan đến hoạt động của Hội, giao lưu tình cảm, trao đổi tin tức và hoạt động văn nghệ…
Điều 6. Hội và Chi Hội tổ chức phúng viếng, thăm hỏi, chia buồn... mỗi khi Hội viên hoặc Gia đình (Vợ Con, Cha Mẹ 2 bên...) có chuyện tang lễ... Tuỳ tình hình thực tế mà tổ chức tham gia trực tiếp hay thực hiện gián tiếp qua đường bưu điện...
Điều 7. Hội thể hiện sự quan tâm của mình thông qua các Chi Hội (theo khu vực dân cư hoặc theo đơn vị thuộc Z trước đây) bằng cách thăm hỏi các Hội viên ốm nặng, gặp hoạn nạn cũng như lúc cần có tiếp xúc, động viên, trao đổi...
Thường xuyên cập nhật địa chỉ, điện thoại và nắm bắt tình hình thay đổi của Hội viên để giữ liên lạc và thực hiện nhiệm vụ của Hội.
Điều 8. Hội viên có nhiệm vụ:
-  Nhớ ngày sinh hoạt hàng năm của Hội, bố trí công việc và thời gian để tham dự.
-  Nhiệt tình tham gia và thông báo các Hội viên khác biết cùng tham gia các hoạt động thực hiện nhiệm vụ của Hội do BLL Hội hay các Chi Hội tổ chức.
-  Bằng tình cảm và nhiệt tình của mình, Hội viên đóng góp ý kiến xây dựng góp phần phát triển Hội và đóng Hội phí trên tinh thần tự nguyện (cho BLL Hội trong buổi họp mặt hàng năm).
-  Thông tin kịp thời cho BLL Hội và Chi Hội biết những thay đổi liên quan đến mình và các Hội viên khác mà mình biết (điện thoại, thư điện tử, địa chỉ, những thay đổi khác...).
Hội viên có quyền:
-  Lựa chọn, đề nghị thay đổi BLL Hội (hoặc thành viên BLL), người phụ trách Chi Hội và chương trình hoạt động Hội.
-  Yêu cầu BLL Hội (Chi Hội trưởng) giải đáp những vấn đề liên quan đến hoạt động chung và tài chính của Hội.
-  Được nhận quà mừng tuổi và những quyền lợi khác theo qui định của Hội.
III. TỔ CHỨC CỦA HỘI VÀ CHI HỘI
Điều 9. Hội là tập thể gắn bó của các Hội viên. Dưới Hội có thể có các Chi Hội, thành lập linh hoạt trên cơ sở tự nguyện của các thành viên, có thể phân chia theo Chi Hội giúp Hội tập hợp, gắn bó Hội viên và thực hiện các nhiệm vụ của Hội. Chi Hội liên hệ chặt với BLL Hội, nhưng có thể tổ chức và hoạt động độc lập theo tình hình thực tế của mình.
Điều 10. BLL Hội là tổ chức được toàn thể Hội viên lựa chọn, để điều hành các hoạt động của Hội theo qui định này và những vấn đề được đặt ra trong cuộc họp hàng năm. BLL Hội có hơn 5 người. Các thành viên BLL Hội được thay đổi theo quyết nghị lựa chọn của đa số Hội viên, thông qua trong các cuộc họp hàng năm, trên cơ sở đề nghị của BLL Hội năm trước hay trực tiếp của Hội viên.



Những Khuôn Mặt Thân Quen
Z181 Ngày Kỉ Niệm
Chủ Tịch Danh Dự Thái Quang Sa
Giám Đốc Nguyễn Bình Nguyên - Chủ Tịch Hội Nguyễn Hồng Xuân
Nơi Giao Lưu Vui Vẻ

IV. TÀI CHÍNH CỦA HỘI
Điều 11. Quĩ hoạt động của Hội là đóng góp của Hội viên qua Hội phí hàng năm và mọi nguồn ủng hộ của các tổ chức và cá nhân nhiệt tâm xây dựng Hội. Mức Hội phí từ 100 nghìn đồng/năm.
BLL Hội phân công người phụ trách quản lí công tác thu chi, lập sổ sách theo dõi thường xuyên, có trách nhiệm báo cáo Tài chính công khai trước cuộc họp hàng năm và sẵn sàng giải đáp thắc mắc, chịu sự kiểm tra của Hội viên. Tài chính của các Chi Hội do Chi Hội tự tổ chức quản lí riêng trên tinh thần nhất trí của các thành viên. BLL Hội theo dõi Hội viên theo Danh sách tham dự và đóng góp Hội phí.
V. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 12. Qui định này có hiệu lực từ ngày được toàn thể Hội viên thông qua. BLL Hội có trách nhiệm chỉnh sửa theo ý kiến đóng góp của Hội viên.
Trong các cuộc họp chung hàng năm, Hội viên có thể phát hiện những gì chưa phù hợp, đề xuất ý kiến sửa đổi. Điều đó có hiệu lực thực hiện khi đã được đa số Hội viên nhất trí thông qua.
Qui định này đã thông qua trong cuộc họp toàn thể ngày 22-9-2003, 21-9-2008, 18-9-2011, Trù bị ngày 15-8-2012.
BLL Hội sẽ chỉnh sửa lại sau khi thông qua trong cuộc họp toàn thể ngày 16-9-2012.
Flag Counter

Không có nhận xét nào: