GoogleAnalytics

Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

150613. Bí Ẩn: UFO Vật Bay Không Xác Định


UFO VẬT THỂ BAY KHÔNG XÁC ĐỊNH

[Internet] - Vật thể bay không xác định (UFO Unidentified Flying Object) là một thuật ngữ do Không quân Mĩ đặt ra năm 1952 để phân loại những vật thể mà các chuyên gia không thể xác định được sau khi điều tra. Trong văn hóa thường thức, khái niệm UFO thường được dùng để... nói đến tầu vũ trụ mà những người ngoài hành tinh dùng để bay.

Người ta đã nhìn thấy và ghi chép lại về các UFO ngay từ khi triều đại nhà Tống ở Trung Quốc. Vào thế kỉ thứ 11, học giả và võ tướng Thẩm Quát (1031-1095) đã viết trong cuốn sách “Mộng khê bút đàm” (The Dream Pool Essays) của mình (1088) về một vật thể bay hình viên ngọc trai có ánh sáng chói lòa ở bên trong và có thể di chuyển với tốc độ đáng kinh ngạc.

Kenneth Arnold, một doanh nhân người Mĩ, báo cáo lại là đã nhìn thấy 9 vật thể phát ra ánh sáng chói đang bay gần Núi Rainier ở bang Washington năm 1947. Arnold mô tả các vật thể đó có hình đĩa “dẹt như một cái chảo rán bánh”. Mô tả của ông đã nhận được rất nhiều sự quan tâm chú ý từ phía các phương tiện truyền thông và công chúng.

Kể từ đó trở đi, việc nhìn thấy UFO đã tăng lên theo cấp số nhân. Hiện tượng UFO này đã được cả chính phủ và những điều tra viên độc lập trên toàn thế giới nghiên cứu. Tiến sĩ Josef Allen Hynek (1910-1986) trước kia làm việc cho Không quân Mĩ để điều tra việc nhìn thấy UFO. Đầu tiên, Hynek rất phê phán (vấn đề này), nhưng sau khi nghiên cứu hàng trăm báo cáo về UFO trong 3 thập kỉ, ông đã thay đổi quan điểm. Trong những năm sau đó trong sự nghiệp của mình, Hynek đã trở nên lớn tiếng bầy tỏ sự thất vọng của mình với cách quá đơn giản mà theo đó hầu hết các nhà khoa học cân nhắc về UFO - không muốn và không chịu nhượng bộ để thừa nhận điều không thể giải thích được này.

Flag Counter