GoogleAnalytics

Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

080713. Khả Năng Con Người: Nhà Ngoại Cảm


KHẢ NĂNG CON NGƯỜI: NHÀ NGOẠI CẢM



[Internet] Ngoại cảm là một khả năng đặc biệt của con người. Người có khả năng ngoại cảm không sử dụng những giác quan bình thường (Da - xúc giác, Lưỡi - vị giác, Mắt - thị giác, Mũi - khứu giác, Tai - thính giác) mà có khả năng cảm nhận bằng giác quan thứ sáu (linh giác) rõ... ràng và liên tục hơn những người thường như khả năng nói chuyện với người chết, khả năng theo dõi con người, tiên đoán tương lai, biết được quá khứ của một thực thể nào đó…

Ở Việt Nam các nhà ngoại cảm đã giúp tìm được rất nhiều mộ liệt sĩ kể lại các câu chuyện lịch sử với độ chính xác cao tương đối.

Phân loại theo nguyên nhân, nguồn cơn của ngoại cảm

- Ngoại cảm bẩm sinh (sinh ra đã có khả năng ngoại cảm).

- Ngoại cảm hình thành sau khi trải qua một biến cố ngoại cảnh (chấn thương, bệnh tật...).

- Ngoại cảm có do rèn luyện theo những phương pháp đặc biệt.

Phân loại theo tính chất, công năng

- Thần giao cách cảm (telepathy): khả năng giao lưu ý nghĩ giữa những người không giao tiếp với nhau, không nhìn thấy nhau.

- Tiên tri (precognition): khả năng biết trước việc sẽ xẩy ra trong tương lai.

- Thấu thị (clairvoyance): khả năng nhìn thấy các vật ngoài tầm mắt, bị che khuất.

- Tâm vận (psychokinesis): khả năng dùng năng lực tâm linh để di chuyển các vật thể.

Các nhà ngoại cảm tại Việt Nam

Việt Nam trải qua hai cuộc chiến tranh lớn, số người chết trong chiến tranh nhiều, theo lẽ tự nhiên đã xuất hiện giúp cho thân nhân của người chết tìm được hài cốt người thân của mình.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an và một số cơ quan nghiên cứu của Việt Nam đã thành lập ra một số cơ quan liên quan đến vấn đề “Tâm Linh”:

- Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng Con người (do Gs Ts Vs Đào Vọng Đức làm Giám đốc), nay là Viện Nghiên cứu Ứng dụng Tiềm năng Con người (do Gs Ts Vs Phạm Minh Hạc làm Viện trưởng).

- Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học Ứng dụng UIA do Ts Vũ Thế Khanh làm Tổng Giám đốc.

Các tổ chức này tập hợp khoảng 100 nhà ngoại cảm, trong đó có một số nhà ngoại cảm nổi tiếng như: Đỗ Bá Hiệp, Phan Thị Bích Hằng, Nguyễn Văn Nhã, Nguyễn Ngọc Hoài, Nguyễn Văn Liên, Nguyễn Thị Nguyện…


Flag Counter