GoogleAnalytics

Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

110713. Hội Cẩm Khê: Năm Mươi Năm Một Mái Trường - Niềm Tin


HỘI CẨM KHÊ: NĂM MƯƠI NĂM MỘT MÁI TRƯỜNG - NIỀM TIN



Vũ Tiến Đức
Học sinh khóa 2 (1963-1966)

Cẩm Khê - Suối Gấm tên gọi thân thương, theo quốc lộ 32C, đi từ cuối huyện (xã Đồng Lương, Điêu Lương) tới đầu huyện (xã Tiên Lương, Tuy Lộc), qua 31 xã và thị trấn, là một vùng đất đai cao thấp khác nhau (núi Đọi Đèn, rừng cọ, đồi chè, đồng lúa, ruộng mầu, sông ngòi ngang dọc…).

Tên huyện có lúc đổi (Ma Khê, Hoa Khê, Sông Thao) nhưng tên Trường vẫn giữ nguyên - như giữ trọn niềm tin của các thế hệ Thầy Cô và Học sinh (kể cả khi chia hai ra thêm Trường Hiền Đa, chia ba ra thêm Trường Phương Xá, một thành ba - tuy ba mà một, vẫn gốc Cẩm Khê cội nguồn Hùng Vương).
Từ năm 1962 thành lập Trường, hình ảnh thầy Hiệu trưởng Bùi Đình Đô và các Thầy Cô (Thầy Doanh, Thầy Thiết, Thầy Sơn, Cô Phúc, Cô Tâm…) còn in đậm trong tâm trí học trò: giọng nói nhỏ nhẹ mà ấm áp truyền cảm của Thầy Cô mãi mãi nâng bước chúng ta trên khắp mọi miền đất nước, giúp chúng ta tự tin khi “hội nhập” cùng bạn bè quốc tế. Nhiều thế hệ Thầy Cô và Trò đã trưởng thành trong mọi lĩnh vực hoạt động, luôn xứng danh với Trường Cấp 3 Cẩm Khê - trung tâm văn hóa, khoa học và giáo dục lớn nhất huyện nhà.
Thầy Cô và Trò Cấp 3 Cẩm Khê may mắn có nhiều dịp tiếp xúc với bạn bè, càng thấy rõ quá trình đào tạo cơ bản Trường ta chắc chắn, đáng tự hào, có thể so sánh với trình độ học sinh trong nước (và nước ngoài) dù đang còn phải “học chay” nhiều, do đất nước mình còn nghèo, dân mình còn khó…
Và đó chính là bản sắc Cẩm Khê, đó là kính Thầy Cô, trọng Bạn, tín nghĩa vẹn toàn, thương yêu quí trọng lẫn nhau: say mê (nhưng không si mê), hiếu học (nhưng không học vẹt), trung thực (nhưng không thực dụng), giản dị (nhưng không luộm thuộm), khiêm tốn (nhưng không tự ti)… luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, sẵn sàng gánh vác những trọng trách mà Quê hương, Đất nước, Đảng, Bác Hồ và Nhân dân tin yêu giao phó.
Nhiều Thầy Trò Cấp 3 Cẩm Khê đã vĩnh viễn ra đi, hi sinh trọn tuổi thanh xuân vô giá của mình cho đất nước trường tồn, tâm hồn các thầy các anh mãi mãi hòa nhịp với các thế hệ Thầy Cô và Học sinh của Trường, tên tuổi các Thầy các Anh khắc trên bảng vàng Danh dự mái trường thân yêu.
Năm mươi năm qua, lãnh đạo nhà trường (từ ngày thành lập) và Hội Cấp 3 Cẩm Khê (từ năm 1992) đã phối hợp tổ chức có kết quả tốt những mục tiêu đặt ra: thành lập Quĩ Khuyến khích học sinh nghèo vượt khó học thật giỏi, xây dựng vườn cây ăn quả xanh tốt, xây dựng thêm nhà học kiên cố, giải quyết nước sạch cho giảng dậy và sinh hoạt, có học sinh đạt giải Quốc gia, có Nhà giáo Ưu tú, nhiều học sinh đỗ Đại học  và Cao đẳng… phấn đấu xây dựng Trường đạt "Chuẩn quốc gia".
Ngày tháng thoi đưa, mới hồi nào đó, đã năm mươi năm rồi…
Vạn tám ngày đã trôi qua
Trường mình thành lập, để mà Hôm nay…
Gặp nhau thân ái, Nơi đây…
tặng nhau từng chuỗi chuyện hay, tiếng cười
Năm mươi năm đã qua rồi
Còn đây, hay đã xa rời, nhớ thương
Thầy Trò vui chuyện… Vấn vương,
nhớ nhau. Hẹn sẽ lại luôn thăm Trường.
Năm mươi năm một chặng đường
Năm mươi năm một mái Trường - niềm tin.  
Những tấm Huân chương cao quí mà Đảng và Nhà nước trao tặng luôn nhắc nhở chúng ta ghi nhớ và trân trọng quá khứ, suy nghĩ và hành động trong hiện tại, tin tưởng và vươn tới tương lai. Niềm tin - đó chính là tấm Huân chương cao quí mà Đảng bộ và Nhân dân Cẩm Khê dành cho chúng ta, các thế hệ học sinh Cấp 3 Cẩm Khê.
Xin được bầy tỏ lòng trân trọng biết ơn Đảng bộ và Nhân dân Cẩm Khê và các Thầy Cô giáo, đã dậy dỗ các thế hệ Học sinh cấp 3 Cẩm Khê nên người hôm nay.
Kính chúc Ban Giám hiệu, các Thầy Cô, các bậc Cha Mẹ Học sinh, các quí vị Đại biểu và hai vạn anh chị em học sinh Trường Cấp 3 Cẩm Khê nhiều sức khỏe, tiến bộ và hạnh phúc. Kính chúc Trường Cấp 3 Cẩm Khê liên tục phát triển!

Hà Nội, tháng 5 năm 2012
Flag Counter