GoogleAnalytics

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

170613. Bí Ẩn: Công Trình Ngầm Yonaguni (Nhật Bản)


BÍ ẨN: CÔNG TRÌNH NGẦM YONAGUNI


[Internet] - Quần đảo Yonaguni chính là một hình ảnh thu nhỏ của nền văn hóa Nhật Bản với nhiều đặc sản và nhiều cảnh đẹp nổi tiếng. Nhưng điều đặc biệt hấp dẫn của quần đảo này là những phế tích dưới nước tại bờ biển phía nam của nó. Đây gần như là một quần thể kiến trúc bằng đá khổng lồ, được tin là tàn tích của một nền văn minh cổ đại. Người ta đã phát hiện ra một phiến đá lớn với những đầu vuông góc, nhẵn nhụi có tuổi thọ lên tới 8000 năm, đó quả là một con số kinh ngạc với kĩ thuật chạm khắc thời bấy giờ.
Có rất nhiều ý kiến khác nhau để lí giải về sự ra đời của quần thể này. Nhiều người hoài nghi đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên, khiến mọi người liên tưởng đến thành phố cổ đại. Đá sa thạch tự nhiên bị phá vỡ theo những đường thẳng - đặc biệt trong khu vực dễ xảy ra động đất - có thể dễ dàng tạo ra những đầu vuông góc như vậy. Quần thể kiến trúc này cũng bao gồm những bậc thang, nhưng rất ít khi người ta tạo nên những bậc thang lại cao đến 1m như vậy. Bên cạnh đó, người ta cũng chưa phát hiện thêm những công cụ hay đồ gốm nào ở nơi đây.
Cuối cùng, các cuộc tranh luận về nguồn gốc của tàn tích bí ấn này cũng kết thúc khi các nhà địa chất biển đã chứng thực rằng đây là một sản phẩm do con người tạo ra. Các trí thức Nhật Bản như giáo sư Masaaki Kimura của trường đại học Ryukyu cũng bác bỏ truyền thuyền về lục địa Mu trước đây của mình. Một số các nhà sử học còn cho rằng nền văn minh cổ đại - tác giả của những tàn tích trên - có thể có từ 10.000 năm về trước, tức là trước cả thời kì mở đầu của nền văn minh Ai Cập!

Yonaguni under water pyramid www.youtube.com/watch?v=KMGA9ZEoWag
Japan's Mysterious Pyramids www.youtube.com/watch?v=tiWQ18ZRC1Q

Flag Counter