GoogleAnalytics

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

190613. Sức Khỏe: Tập Suối Nguồn Tươi Trẻ (Peter Kelder)


SỨC KHỎE: TẬP SUỐI NGUỒN TƯƠI TRẺ[1]



Thức 1:
Làm cho các luân xa (trung tâm năng lượng) xoáy nhanh trở lại. Giang thẳng 2 tay ra theo chiều ngang. Sau đó xoay tròn cho đến khi hơi chóng mặt. Chú ý, xoay tròn từ trái sang phải (theo chiều kim đồng hồ).
Thức 2:
Nằm dài trên sàn, mặt ngửa lên (trên một tấm thảm dầy hoặc tấm nệm phẳng). Khi đã nằm duỗi lưng, thẳng người, hai cánh tay dọc theo hông, gan bàn tay úp xuống sàn, các ngón tay sát vào nhau. Nhấc đầu lên, thu cằm vào ngực. Nhấc hai cẳng chân lên, đầu gối thẳng, trong thư thế thẳng đứng. Hãy để hai chân vươn ngược lên trên thân về phía đầu, giữ cho 2 đầu gối thật thẳng. Từ từ thả đầu và hai cẳng chân xuống sàn nhà trong khi đầu gối vẫn giữ thẳng. Thư giãn toàn bộ các cơ bắp. Thực hành lại các động tác.
Thức 3:
Quì gối trên sàn nhà, giữ cho thân mình thẳng đứng, hai bàn tay áp sát vào đùi. Nghiêng đầu và cổ về phía trước, cằm thu vào ngực. Ngửa đầu và cổ ra phía sau càng xa càng tốt, đồng thời ngả người ra sau, cong hẳn cột sống. Khi cong mình hãy bám cánh tay và bàn tay lên đùi để làm điểm tựa. Cong người xong, hãy trở về với tư thế cũ. Thực hành lại các động tác.
Thức 4:
Ngồi xuống sàn nhà, hai cẳng chân duỗi ra phía trước, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng 20 cm, gan hai bàn tay úp xuống sàn, dọc theo mông. Thu cằm về trước ngực. Ngả đầu ra phía sau, càng xa càng tốt đồng thời nhấc thân mình lên sao cho đầu gối cong lại trong khi hai cánh tay trở nên thẳng đứng (thân hình trở thành song song với sàn nhà, và thẳng góc với hai cánh tay và hai cẳng chân). Gồng căng mọi cơ bắp của cơ thể. Khi quay trở lại với thế ngồi ban đầu, hãy thư giãn các cơ bắp và nghỉ một lúc.Thực hành lại các động tác.
Thức 5:
Thân hình phải hướng xuống mặt đất, được chống đỡ bởi hai tay, gan bàn tay áp xuống sàn nhà và các ngón chân ở trong tư thế cong lại. Đặt hai bàn chân cách nhau khoảng 60 cm trong khi cánh tay và cẳng chân phải giữ thẳng.
Chống hai tay thẳng đứng xuống sàn nhà và cong cột xương sống sao cho thân mình ở trong tư thế lún xuống. Ngả đầu ra phía sau càng xa càng tốt rồi cong ở phần hông và đưa thân mình lên trên để tạo thành chữ V ngược (chổng mông lên trời). Đưa cằm tới trước và áp sát vào ngực. Trở lại với tư thế ban đầu. Thực hành lại các động tác.



Bài Tập Suối Nguồn Tươi Trẻ http://www.youtube.com/watch?v=Ui5dlY39nog
[1] SáchSuối Nguồn Tươi Trẻcủa Peter Kelder. Cuốn sách thông tin về 5 phương pháp thể dục của người TâyTạng xa xưa, là bí quyết duy trì sự tươi trẻ, sức khoẻ và sinh lực. Từ hàng ngàn năm, những bài tập này đã trở thành nghi thức thần kì giữ kín trong các tu viện trên dãy Himalaya (Hi Mã Lạp Sơn). Cách đây hơn 40 năm, 5 phương thức tập này lần đầu gây được sự chú ý của phương Tây qua cuốn sách của Ông Peter Kelder. Ngoài ra, còn thức thứ 6 (chỉ dành cho những người không còn muốn duy trì sinh hoạt tình cảm vợ chồng).
Tập trung vào 5 thức tập, có thể tập đ 5 hoặc có thể bỏ qua một vài thức. Quan trọng nhất là tập thường xuyên. Một ngày tập tối đa 21 lần cho mỗi thức. Lúc đầu tập khoảng 5÷7 lần, sau đó dần tăng lên. Có thể chia làm 2 buổi tập (sáng 10 lần mỗi thức, chiều tối thêm 11 lần). Tất cả các thức (trừ thức 1), bắt đầu thì hít vào, kết thúc động tác thì thở ra và lặp lại như vậy.

Flag Counter