GoogleAnalytics

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

230613. Hội Phú Thọ: Qui Chế Hoạt Động (3-2013)


HỘI PHÚ THỌ: QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG

 
Dâng Hương Đền Lạc Long Quân (Việt Trì, 02-3-2013)

QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG
HỘI ĐỒNG HƯƠNG PHÚ THỌ TẠI HÀ NỘI
Dân tộc Việt Nam ai cũng nhớ về nơi Đất Tổ Hùng Vương, Phú Thọ. Bà Con Phú Thọ tại Hà Nội luôn nhớ về Quê Hương, mong muốn tham gia xây dựng “PHÚ THỌ - GIẦU MẠNH BỀN LÂU”.
CHƯƠNG 1. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Điều 1. Hội Đồng Hương Phú Thọ tại Hà Nội (sau đây gọi là Hội Phú Thọ) là Hội quần chúng, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện nhằm mục đích tăng cường đoàn kết động viên khuyến khích nhau vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, phát huy sức mạnh truyền thống Quê Hương phát hiện và bồi dưỡng tài năng trí tuệ của Người Phú Thọ, góp phần Xây dựng Quê Hương, đất nước giầu đẹp, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh, giữ gìn những nét đẹp vốn có và xây dựng những nét đẹp của Người Phú Thọ phù hợp với nét đẹp, bản sắc văn hóa Việt Nam.
Hội Phú Thọ hoạt động tuân thủ theo đúng các qui định của Đảng và Nhà nước về các Hội đoàn thể quần chúng và phù hợp với thuần phong mĩ tục và văn hóa Việt Nam trên cơ sở kế thừa truyền thống của các Hội Phú Thọ .
Phương châm hoạt động của Hội Phú Thọ là: Khuyến khích Bà Con an cư đoàn kết hòa nhập với cộng đồng Thủ Đô, góp phần xây dựng Quê Hương.
CHƯƠNG 2. TỔ CHỨC CỦA HỘI PHÚ THỌ
Điều 2. Hội Phú Thọ do Tỉnh ủy Phú Thọ có chủ trương, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Phú Thọ công nhận .
Đại hội toàn thể (đại biểu) Hội viên Hội Phú Thọ (do Ban Chấp hành triệu tập) là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Phú Thọ. BCH Hội Phú Thọ là cơ quan quản lí và tổ chức các hoạt động của Hội giữa hai kì Đại hội.
Điều 3. Hội Phú Thọ có các (Chi) Hội trực thuộc là các Hội Đồng Hương Huyện-Thị-Thành  (sau đây gọi là Hội Huyện), các Câu lạc bộ (CLB), các Ban, các Quĩ. BCH Hội Phú Thọ quyết định chuẩn y các Ban Chấp hành - Ban Liên lạc (BCH-BLL) Hội Huyện, Ban Chủ nhiệm (BCN) các CLB, thành viên các Ban của Hội và Ban Quản lí (BQL) các Quĩ.
BCH Hội Phú Thọ gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Tổng Thư kí, Ủy viên Kiểm tra và các Ủy viên BCH (trong đó có 1 Trưởng Quĩ). BCH Hội Phú Thọ cử ra Ban Thường trực Hội gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng Thư kí. Ban Thường trực Hội Phú Thọ giải quyết các công việc (giữa 2 kì họp) theo chương trình đã được BCH Hội Phú Thọ thông qua.
BCH Hội Phú Thọ cử ra Ban Thư kí Hội (BTK) giúp BCH Hội giải quyết các công việc cụ thể hàng ngày theo quyết định của Ban Thường trực Hội. BTK Hội Phú Thọ gồm Tổng Thư kí (do BCH Hội cử ra), các Phó TTK (do Ban Thường trực Hội phê chuẩn theo đề nghị của TTK), các Ủy viên Thư kí (trong đó có 1 Thủ quĩ BTK - do BTK lựa chọn). TTK phân công các Ủy viên BTK là đại diện của các Hội Huyện, các CLB, các Quĩ để nắm vững tình hình hoạt động, kịp thời hỗ trợ giải quyết công việc hàng ngày…
Các Hội Huyện có BCH-BLL Đồng hương Huyện. BCH-BLL Hội Huyện có Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên Thư kí, Ủy viên Kiểm tra và các Ủy viên (trong đó có 1 Trưởng Quĩ).
Các CLB Hội Phú Thọ có BCN-BCH-BLL CLB. BCN-BCH-BLL CLB gồm Chủ nhiệm, các Phó Chủ nhiệm, Ủy viên Thư kí, Ủy viên Kiểm tra và các Ủy viên (trong đó có 1 Trưởng Quĩ). Tùy theo yêu cầu quản lí, BCH Hội Phú Thọ có thể cho phép CLB đăng kí dưới hình thức phù hợp (chỉ) để giải quyết thủ tục thanh toán với các cơ quan quản lí nhà nước liên quan.
Các Quĩ Hội Phú Thọ có BQL Qũi. BQL Quĩ có Trưởng (Giám đốc) Quĩ, Phó Trưởng (Phó Giám đốc) Quĩ, Kế toán trưởng, Ủy viên Kiểm tra và Thủ Quĩ.
BCH Hội Phú Thọ có quyền cử các BCH-BLL lâm thời của Hội Huyện, BCN lâm thời CLB, BQL lâm thời các Quĩ, thành viên các Ban của Hội.
Hội Phú Thọ, các Hội Huyện, các CLB Phú Thọ, các Ban của Hội, các Quĩ nên chủ động phối hợp với các tổ chức quần chúng Phú Thọ (như các Hội, các CLB…) tại Hà Nội và khu vực khác.
CHƯƠNG 3. HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI PHÚ THỌ
Điều 4. Trong dịp Tết Nguyên Đán, Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương (mồng 10 tháng 3) và các ngày Lễ lớn hàng năm:
Các BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ tổ chức gặp gỡ và chúc mừng Bà Con đang làm việc và sinh sống tại khu vực Hà Nội.
BCH Hội Phú Thọ phối hợp với các cơ quan Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Tỉnh Phú Thọ, các Huyện-Thị-Thành tổ chức các hoạt động có ý nghĩa “Nhớ Về Cội Nguồn”.
Điều 5. Các BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ tổ chức thăm hỏi Bà Con (đang làm việc và sinh sống tại khu vực Hà Nội) khi Gia đình có chuyện buồn.
Điều 6. Hội Phú Thọ, các Hội Huyện, các CLB có Quĩ.
Quĩ do các Cơ quan (Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc), Tổ chức, Cá nhân (trong nước và ở nước ngoài) tài trợ và Hội phí của Hội viên.
Quĩ được BCH-BLL-BCN-BQL quản lí chặt chẽ theo nguyên tắc bảo toàn và phát triển vốn, nhằm:
-  Xây dựng Quĩ Bảo Thọ, mừng Tuổi các Cụ nhiều tuổi.
-  Xây dựng Quĩ Khuyến Học (Khuyến Tài) khuyến khích tuổi trẻ học tốt, rèn luyện tốt, tham gia hoạt động xã hội tốt.
-  Tổ chức thăm hỏi Bà Con.
-  Tổ chức gặp mặt Hội viên.
-  Bảo đảm hoạt động của Hội Phú Thọ, các Hội Huyện, các CLB, các Quĩ (họp toàn thể BCH-BLL-BCN-BQL thường kì hàng năm hoặc đột xuất, phát hành các loại Bản tin tình hình hoạt động, in ấn tài liệu…).
-  Hỗ trợ một số hoạt động khác của Hội Phú Thọ, các Hội Huyện, các CLB, các Quĩ (theo quyết định của BCH Hội Phú Thọ, BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ hoặc ý kiến của nhiều Hội viên).
CHƯƠNG 4. HỘI VIÊN
Điều 7. Hội viên là Bà Con Quê Hương Phú Thọ tự nguyện tham gia hoạt động Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) và chấp hành Qui chế này.
Hội viên Danh dự - là người quê ở tỉnh khác nhưng có gắn bó mật thiết với Phú Thọ, hoặc quê ở Phú Thọ nhưng sinh sống và làm việc ở địa phương khác hoặc cư trú ở nước ngoài - tự nguyện tham gia sinh hoạt Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) và được BCH Hội Phú Thọ (BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ, Ban của Hội) chấp nhận.
Hội viên có quyền:
- Tham gia các hoạt động Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội).
-  Được Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) và Lãnh đạo Cơ quan (Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc) địa phương giúp đỡ (khi gặp khó khăn).
-  Phát hiện và giới thiệu Hội viên và Hội viên Danh dự với Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội).
-  Đóng góp (ý kiến đề xuất, thời gian, công sức, Hội phí, cơ sở vật chất…) xây dựng Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội).
-  Ứng cử, đề cử và bầu cử vào BCH Hội Phú Thọ (BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ, Thành viên Ban của Hội).
-  Kiểm tra các hoạt động của BCH Hội Phú Thọ (BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ, Ban của Hội).
Điều 8. Khen thưởng và kỉ luật
1. Các Hội viên tích cực hoạt động xây dựng Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) được tập thể ghi nhận.
BCH Hội Phú Thọ (BCH-BLL Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) quyết định khen thưởng hoặc đề nghị Lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ và Bộ ngành ở trung ương (hoặc Lãnh đạo các Huyện và Sở-Ban-Ngành Tỉnh Phú Thọ) khen thưởng (thường kì hoặc đột xuất) các Hội viên có nhiều thành tích xây dựng Hội.
2. Các Hội viên không có ý thức xây dựng Hội, vi phạm nguyên tắc hoặc làm ảnh hưởng lớn đến danh dự của Bà Con Phú Thọ và của Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) bị tập thể ghi nhận.
BCH Hội Phú Thọ (Hội Huyện, CLB, Quĩ, Ban của Hội) quyết định kỉ luật hoặc đề nghị cơ quan liên quan có hình thức kỉ luật các Hội viên có khuyết điểm (sau khi được giúp đỡ nhưng vẫn không sửa chữa).
CHƯƠNG 5. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 9. Qui chế hoạt động Hội Đồng Hương Phú Thọ tại Hà Nội do Hội nghị toàn thể BCH Hội thông qua và tự nguyện thực hiện.
Các BCH-BLL Hội Huyện, BCN-BCH-BLL CLB, BQL Quĩ, Ban của Hội có thể xây dựng Qui định cụ thể hoạt động của mình phù hợp với Qui chế này.
Chỉ Hội nghị toàn thể BCH Hội Phú Thọ mới có quyền bổ sung và sửa đổi Qui chế này.
Qui chế này có hiệu lực thi hành từ năm 2013.
Qui chế này đã được Hội nghị Ban Chấp Hành
HỘI ĐỒNG HƯƠNG PHÚ THỌ TẠI HÀ NỘI
thông qua tháng 3-2013

Flag Counter