GoogleAnalytics

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2013

160613. VPS: Viện Cao Cấp Vật Lý... 6. Dự Toán...


KIẾN NGHỊ THÀNH LẬP VIỆN CAO CẤP
VỀ VẬT LÝ LÝ THUYẾT VÀ VẬT LÝ TÍNH TOÁN
TRONG CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN VẬT LÝ VIỆT NAM GIAI ĐOẠN 2011-2020

Dự thảo - 12-3-2013 - Gs Vs Nguyễn Văn Hiệu, Chủ tịch Danh dự Hội Vật lý Việt Nam...

Dự toán ngân sách
IASTCP cần tập trung nghiên cứu theo 09 hướng khoa học hiện đại và rất có triển vọng của vật lý lý thuyết và vật lý tính toán đã trình bầy ở trên. Hàng năm trung bình mỗi hướng nên có khoảng 04 thành viên chính thức và các nhà khoa học được mời họp thành một GoE (bao gồm cả Giám đốc và các Phó Giám đốc Khoa học), tổng cộng có khoảng 36 thành viên chính thức. Lương trung bình của mỗi người là...
25 triệu đồng/tháng. Do đó quĩ lương các thành viên chính thức và khách mời là
10,8 tỉ đồng/năm.
IASTCP thường xuyên có 20 nghiên cứu sinh làm luận án tiến sĩ và 20 thực tập sinh hậu tiến sĩ. Học bổng của nghiên cứu sinh là 4 triệu đồng/tháng, học bổng của thực tập sinh hậu tiến sĩ là 6 triệu đồng/tháng. Do đó quĩ học bổng là 2,4 tỉ đồng/năm. Quĩ lương của bộ máy quản lí là 800 triệu đồng/năm.
Kinh phí để trang bị máy tính, các thiết bị kĩ thuật phục vụ nghiên cứu và các phương tiện làm việc là 4 tỉ đồng/năm.
Kinh phí hợp tác quốc tế, chủ yếu để thanh toán tiền vé máy bay của các nhà khoa học từ nước ngoài đến họp Hội đồng Quản trị, Hội đồng Khoa học hoặc đến tham gia nghiên cứu khoa học là 2 tỉ đồng/năm.
Kinh phí đặt mua tạp chí khoa học, xuất bản các ấn phẩm, tổ chức các hội thảo khoa học, công tác phí, chi mua văn phòng phẩm, thanh toán bưu phí và chi phí đi lại, thông tin liên lạc, điện, nước là 2 tỉ đồng/năm.
Tổng cộng kinh phí thường xuyên trong 10 năm là 220 tỉ đồng.
Kinh phí xây dựng toàn nhà của Viện ước tính  40 tỉ đồng.
Tổng cộng dự toán ngân sách của Viện trong 10 năm là 260 tỉ đồng.
Trong những năm đầu tiên khi chưa có tòa nhà riêng, IASTCP hoạt động trong tòa nhà của một cơ quan khoa học có khả năng hỗ trợ IASTCP về diện tích làm việc. 

Flag Counter