GoogleAnalytics

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

190613. Sức Khỏe: Sống Lâu Vui Khỏe (Tề Quốc Lực - Phan Văn Các Lược Dịch)


SỨC KHỎE: SỐNG LÂU VUI KHỎE[1]


1. Ăn uống cân bằng
Ăn và uống
6 loại đồ uống bảo vệ sức khỏe: trà xanh; rượu vang đỏ; sữa đậu nành; sữa chua; canh xương; canh nấm.
Canh Nấm có thể nâng cao công năng miễn dịch.
Canh Xương có chất uyển giao (một chất keo) kéo dài tuổi thọ.
Sữa Chua duy trì cân bằng vi khuẩn (vi khuẩn có ích thì sinh trưởng, vi khuẩn có hại bị tiêu diệt).
Trà Xanh có chất trà đà phân chống ung thư; có Fluor làm bền răng chữa sâu răng, diệt khuẩn; có chất trà cam ninh bền huyết quản.
Rượu Vang đỏ có nghịch chuyển thuần (cồn chuyển ngược) chống suy lão, là thuốc chống ôxi hóa; phòng ngừa tim đột nhiên ngừng đập (do vốn có bệnh tim, tăng huyết áp, mỡ máu cao); có thể hạ huyết áp, hạ mỡ máu (nên uống rượu vang nho mỗi ngày không quá 50÷100 cc, rượu trắng mỗi ngày không quá 5÷10 cc, bia mỗi ngày không quá 300 cc).
Cốc là thức ăn rất quan trọng:
Ngô - cây vàng, ngô già chứa nhiều noãn lân chi, á du toan, cốc vật thuần, VE, không làm tăng huyết áp và xơ vữa động mạch. 
Kiều Mạch chứa 18 % xenlulô, có thể hạ huyết áp, hạ mỡ máu, hạ đường máu, không bị viêm dạ dày đường ruột, ung thư trực tràng, ung thư kết tràng đều không mắc.
Khoai các loại (khoai tây, lang trắng, lang đỏ, củ từ) có ba hấp thu: hấp thu nước làm trơn đường ruột tránh ung thư trực tràng, ung thư kết tràng; hấp thu mỡ và đường tránh bệnh tiểu đường; hấp thu độc tố, tránh viêm dạ dày, đường ruột.
Yến Mạch, cháo yến mạch, yến mạch lát có thể hạ huyết áp, hạ mỡ máu.
có thể trừ thấp, kiện tì, trấn tĩnh, ngủ yên.
Đậu các loại chứa nhiều protein ưu chất[2]:
Ðậu Nành - vua các loại đậu, có ít nhất 5 loại chất chống ung thư, đặc biệt là di hoàng đồng có thể phòng chữa ung thư vú, ung thư trực tràng, ung thư kết tràng. Sữa đậu nành chứa quả đường, quả đường hấp thu 100 %.
Rau các loại rất quan trọng:
Càrốt là rau dưỡng mắt, bảo vệ niêm mạc, tránh cảm mạo, đẹp người, dưỡng tóc, dưỡng da, dưỡng niêm mạc. 
Bí Đỏ kích thích tế bào tụy, sản sinh insulin tránh tiểu đường.
Mướp Đắng (khổ qua) tiết ra insulin, tránh tiểu đường.
Cà Chua phòng ung thư. Không nên ăn cà chua sống, cần làm nóng cà chua để tách ra chất cà chua mới có tác dụng; ăn cà chua xào trứng gà, canh cà chua, canh trứng gà cà chua là tốt nhất.
Tỏi là vua chống ung thư. Tỏi thái thành từng lát để trong không khí độ 15 phút, kết hợp với dưỡng khí mới sản sinh ra chất tỏi (đại toán tố) mới chống ung thư[3].
Mộc Nhĩ đen làm máu không đặc.
Phấn Hoa là tinh tử của thực vật (đã xử lí, tiêu độc, thoát mẫn mới dùng được) có thể chữa thận suy kiệt, đái ra máu, u thận, rối loạn đường ruột, bí đái, ung thư trực tràng, ung thư kết tràng, làm đẹp khỏe mạnh, duy trì thể hình.
Rong Biển chữa tim mạch, tăng huyết áp, tăng mỡ máu, tiểu đường, viêm dạ dày, loét dạ dày, phòng bức xạ. Phơi khô rồi làm bánh bao, và nấu canh, Rong xoắn ốc chỉ 1 gam bằng 1.000 gam tổng hợp tất cả các loại rau, dinh dưỡng đặc biệt phong phú, toàn diện, phân bố dinh dưỡng rất cân bằng, là thức ăn kiềm tính (8 gam rong xoắn là có thể duy trì sự sống 40 ngày).
Thức ăn động vật:
Ăn động vật 4 chân không bằng ăn con 2 chân, ăn con 2 chân không bằng ăn con nhiều chân (có thịt lợn và thịt dê thì ăn dê, có dê và gà thì ăn gà, có gà và cá thì ăn cá, có cá và tôm thì ăn tôm, động vật càng nhỏ thì protein càng tốt).
Ăn đủ lượng:
Ăn no 7 phần 10, suốt đời không đau dạ dày, ăn 8/10 là tối đa, nếu ăn no 10/10 thì 2/10 kia vô ích. Tiêu chuẩn quốc tế tỉ lệ vàng là 0,618: lương thực phụ 6, lương thực chính 4; lương thực thô 6, lương thực tinh 4; thực vật 6, động vật 4.
2. Vận động có ôxi
Không nên tập luyện sáng sớm, chỉ tập luyện vào chiều tối. Ăn xong 45 phút sau hãy vận động. Người già chỉ cần đi bộ ~ 20 phút.
Giảm béo, nửa giờ đến một giờ trước bữa cơm, ăn hai hạt đến bốn hạt rong xoắn sẽ giảm được cảm giác đói, mà vẫn đủ dinh dưỡng.
Thời gian Ngủ Dậy, quốc tế qui định là 9  giờ đến 11 giờ, buổi chiều 2 giờ đến 4 giờ.
Ngủ Trưa nên là nửa giờ sau bữa ăn trưa, và tốt nhất nên ngủ 1 tiếng đồng hồ, ngủ lâu quá không lợi cho sức khỏe. Không nên đắp chăn dày.
Tối nên đi ngủ khoảng từ 10 giờ đến 10 giờ 30’, để từ 12 giờ đêm đến 3 giờ sáng có giấc ngủ sâu, hôm sau dậy tinh thần sẽ thoải mái. Trước khi đi ngủ tắm nước nóng 40÷50 độ, giấc ngủ rất ngon.
3. Trạng thái tâm lí
Trạng thái Tâm lí không tốt thì ăn uống tập luyện cũng vô ích.
Tức giận dễ bị khối u, Tâm lí học đề xuất 5 phương pháp tránh tức giận: một là tránh đi; hai là chuyển di (người ta chửi thì mình đi đánh cờ, câu cá, không nghe thấy); ba là thả ra (người ta chửi mình đi tìm bạn tri âm để nói chuyện giải tỏa); bốn là thăng hoa (người ta càng nói mình càng ra sức làm); năm là khống chế  (mày chửi thế nào ông cũng không sợ).
Cười chỉ có ở loài người. Nhưng loài người chưa biết sử dụng tốt công năng đó. Một nụ cười trẻ ra mười tuổi. Miệng hay cười, người hay khỏe. Cười tránh được rất nhiều bệnh. Thứ nhất, không bị thiên đầu thống, thứ hai không bị đau lưng (vì vi tuần hoàn phát triển). Cười thường xuyên đặc biệt tốt cho hô hấp và tiêu hóa (cười luyện tập được dạ dày, đường ruột). Cười đã trở thành một tiêu chuẩn của sức khỏe. Cười là thứ thuốc tê thiên nhiên (bị viêm khớp cứ nhìn vào khớp mà cười ha hả, một chốc là không đau nữa).
Nước Mắt thường thì mặn, nước mắt bệnh nhân tiểu đường thì ngọt, nước mắt đau buồn thì đắng, có péptít, có hoócmôn, lâu ngày không chảy đi thì sẽ bị khối u, hoặc bị viêm loét kết tràng mạn tính, đau buồn thì phải chảy nước mắt ra, giữ lại không ích gì.
Hãy uống trà xanh, ăn đậu nành, ngủ cho tốt, năng vận động, luôn luôn cười vui, cân bằng ẩm thực, vận động có ôxi, chú ý trạng thái tâm lí của mình (đáng khóc thì khóc, đáng cười thì cười) nhiều tuổi vẫn còn khỏe mạnh.

10 Bí Quyết Sống Vui Sống Khỏe http://www.youtube.com/watch?v=4NRGelwAMDo

[1] GS Tề Quốc Lực là người Mĩ gốc Hoa đã từng làm việc lâu cho Tổ chức Y tế Thế giới - WHO. Bộ Y tế Trung Quốc mời ông về Bắc Kinh nói chuyện sức khỏe. Công chúng hoan nghênh bài nói được đăng trên nhiều báo Trung Quốc... Bài này do GS Phan Văn Các lược dịch.
[2] 1 lạng đậu nành bằng 2 lạng thịt nạc, bằng 3 lạng trứng gà, bằng 4 lạng gạo
[3] Tránh mùi tỏi, ăn một quả sơn tra, nhai nắm lạc rang, hoặc ăn chút lá chè là hết mùi ngay.

Flag Counter