GoogleAnalytics

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

230613. Hội Cẩm Khê: Qui Chế Hoạt Động (4-2004)


HỘI CẨM KHÊ: QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG


QUI CHẾ  HOẠT ĐỘNG HỘI CẨM KHÊ TẠI HÀ NỘI
Bà Con Cẩm Khê tại Hà Nội luôn nhớ về Quê Hương, mong muốn tham gia xây dựng “SUỐI GẤM - GIẦU MẠNH BỀN LÂU”...
CHƯƠNG 1. ĐIỀU KHOẢN CHUNG
Điều 1. Hội Đồng Hương Cẩm khê tại Hà Nội (sau đây gọi là Hội Huyện) là Hội quần chúng, hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện nhằm mục đích tăng cường đoàn kết động viên khuyến khích nhau vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ, phát huy sức mạnh truyền thống Quê Hương phát hiện và bồi dưỡng tài năng trí tuệ của Người Cẩm Khê, góp phần Xây dựng Quê Hương, đất nước giầu đẹp, xây dựng Hội ngày càng lớn mạnh.
Hội Huyện hoạt động theo đúng các qui định của Đảng và Nhà nước về các Hội đoàn thể quần chúng.
Phương châm hoạt động của Hội Huyện là: Khuyến khích Bà Con Cẩm Khê an cư đoàn kết hòa nhập với cộng đồng Thủ Đô, góp phần xây dựng Quê Hương.
CHƯƠNG 2. TỔ CHỨC CỦA HỘI HUYỆN
Điều 2. Hội Huyện do Huyện ủy Cẩm Khê có chủ trương, Ủy ban Nhân dân Huyện Cẩm Khê quyết định công nhận (dựa vào nòng cốt là Chi Hội Cấp 3 Cẩm Khê tại Hà Nội) . Sau một thời gian hoạt động có hiệu quả, Hội Huyện tiến hành Đại hội bầu BCH chính thức.
Đại hội toàn thể (đại biểu) Hội viên (do Ban Chấp hành triệu tập) là cơ quan lãnh đạo cao nhất của Hội Huyện. BCH Hội Huyện là cơ quan quản lí và tổ chức các hoạt động của Hội Huyện giữa hai kì Đại hội. Nhiệm kì của BCH Hội Huyện là 5 năm.
(Hội nghị trù bị Hội viên lần thứ nhất tổ chức tại Hà Nội với sự có mặt đại diện Lãnh đạo Cẩm Khê, Phú Thọ).
Điều 3. Hội Huyện có các Chi Hội trực thuộc là các Hội Đồng Hương Xã (sau đây gọi là Hội Xã). BCH Hội Huyện quyết định chuẩn y Ban Liên lạc Hội Xã.
BCH Hội Huyện gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch, Ủy viên thường trực, Ủy viên Kiểm tra và các Ủy viên BCH (trong đó có 1 Thủ quĩ). BCH Hội Huyện cử ra ban Thường trực Hội (nếu thấy cần thiết).
Các Xã có Ban Liên lạc (BLL) Đồng hương Xã. Hội Xã có Trưởng BLL, các Phó Trưởng BLL, Ủy viên Kiểm tra và các Ủy viên (trong đó có 1 Thủ quĩ).
BCH Hội Huyện có quyền cử các BLL lâm thời của Hội Xã.
Hội Huyện và các Hội Xã nên chủ động phối hợp với các tổ chức quần chúng Cẩm Khê - Phú Thọ (như Hội Cấp 3 Cẩm Khê, Hội Cán bộ công tác tại Phú Thọ, Hội Văn nghệ sĩ - Trí thức Phú Thọ…) tại Hà Nội và khu vực khác.
CHƯƠNG 3. HOẠT ĐỘNG CỦA HỘI HUYỆN
Điều 4. Trong dịp Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương mồng 10 tháng 3 hàng năm:
Các BLL Hội Xã tổ chức gặp gỡ và chúc mừng Bà Con đang làm việc và sinh sống tại khu vực Hà Nội.
BCH Hội Huyện phối hợp với các cơ quan Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam địa phương tổ chức các hoạt động có ý nghĩa “nhớ về cội nguồn”.
Điều 5. Các BLL Hội Xã tổ chức thăm hỏi Bà Con (khi bị ốm đau hoặc Gia đình có chuyện buồn) đang làm việc và sinh sống tại khu vực Hà Nội.
Điều 6. Hội Huyện và các Hội Xã có Quĩ
Quĩ do các Cơ quan (Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc), Tổ chức, Cá nhân (trong nước và ở nước ngoài) tài trợ và đóng góp của Hội viên.
Quĩ được BCH (BLL) quản lí chặt chẽ nhằm:
-  Xây dựng Quĩ khuyến khích Bà Con nghèo vượt khó, làm kinh tế.
-  Tổ chức thăm hỏi bà Con.
-  Tổ chức gặp mặt Hội viên.
-  Bảo đảm hoạt động của Hội Huyện và Hội Xã (họp toàn thể BCH, các BLL thường kì hàng năm hoặc đột xuất, ra Bản tin tình hình hoạt động, in ấn tài liệu…).
-  Hỗ trợ một số hoạt động khác của Hội Huyện và Hội Xã (theo quyết định của BCH Hội Huyện, các BLL Hội Xã hoặc ý kiến của nhiều Hội viên).
CHƯƠNG 3. HỘI VIÊN
Điều 7. Hội viên là Bà Con Quê Hương Cẩm Khê tự nguyện tham gia hoạt động Hội Huyện (Hội Xã) và chấp hành Qui chế này.
Hội viên Danh dự là người tự nguyện tham gia sinh hoạt Hội Huyện (Hội Xã) và được BCH Hội Huyện, các BLL Hội Xã chấp nhận.
Hội viên có quyền:
-  Tham gia các hoạt động Hội Huyện (Hội Xã).
-  Được Hội Huyện (Hội Xã) và Lãnh đạo Cơ quan (Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc) địa phương giúp đỡ (khi gặp khó khăn).
-  Phát hiện và giới thiệu Hội viên và Hội viên Danh dự với BCH Hội Huyện (Hội Xã).
-  Đóng góp ý kiến, thời gian, công sức, cơ sở vật chất xây dựng Hội Huyện (Hội Xã).
-  Ứng cử, đề cử và bầu cử vào BCH Hội Huyện (các BLL Hội Xã).
-  Kiểm tra các hoạt động của BCH Hội Huyện (các BLL Hội Xã).
Điều 8. Các Hội viên tích cực hoạt động xây dựng Hội Huyện (Hội Xã) được tập thể ghi nhận. BCH Hội Huyện, các BLL Hội Xã đề nghị Lãnh đạo Huyện (hoặc Lãnh đạo Tỉnh) khen thưởng (thường kì hoặc đột xuất) các Hội viên có nhiều thành tích xây dựng Hội.
Các Hội viên không có ý thức xây dựng Hội hoặc làm ảnh hưởng lớn đến danh dự của Bà Con Cẩm Khê và của Hội Huyện (Hội Xã) bị tập thể ghi nhận. BCH Hội Huyện, các BLL Hội Xã đề nghị cơ quan liên quan có hình thức kỉ luật các Hội viên có nhiều khuyết điểm.
CHƯƠNG 5. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 9. Qui chế hoạt động Hội Đồng Hương Cẩm Khê tại Hà Nội do Hội nghị toàn thể BCH Hội thông qua.
Các BLL Hội Xã có thể xây dựng Qui định cụ thể hoạt động của mình phù hợp với Qui chế này.
Chỉ Hội nghị toàn thể BCH Hội Huyện mới có quyền bổ sung và sửa đổi Qui chế này.
Qui chế này có hiệu lực thi hành từ năm 2004.

Hội nghị BCH lâm thời HỘI ĐỒNG HƯƠNG CẨM KHÊ TẠI HÀ NỘI thông qua tháng 4-2004


Flag Counter