GoogleAnalytics

Chủ Nhật, 23 tháng 6, 2013

230613. Hội Cẩm Khê: Qui Chế Quĩ Khuyến Học Cẩm Khê (9-2006)


HỘI CẨM KHÊ: QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG
QUĨ KHUYẾN HỌC


QUI CHẾ HOẠT ĐỘNG VÀ QUẢN LÍ
QUĨ KHUYẾN HỌC VÀ BỒI DƯỠNG NHÂN TÀI
HUYỆN CẨM KHÊ, TỈNH PHÚ THỌ
(Gọi tắt là QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ)

Hà Nội, tháng 9 năm 2006

I. MỤC ĐÍCH TÔN CHỈ CỦA QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
Quĩ Khuyến học Cẩm Khê được thành lập theo sáng kiến của Hội Đồng Hương Cẩm Khê tại Hà Nội (sau đây gọi là Hội Đồng Hương Cẩm Khê) nhằm mục đích động viên, khuyến khích...
các thế hệ trẻ của Huyện Cẩm Khê phát huy tinh thần hiếu học, phấn đấu tu dưỡng thành người có tri thức cao, khen thưởng và tôn vinh những cá nhân đạt thành tích tiêu biểu trong học tập thuộc mọi cấp giáo dục phổ thông tại địa phương.
II. NGUỒN THÀNH LẬP QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
Quĩ Khuyến học Cẩm Khê được thành lập trên cơ sở đóng góp tự nguyện của các cá nhân, tổ chức của những người từng sinh sống, học tập và làm việc tại Huyện Cẩm Khê, Tỉnh Phú Thọ.
Quĩ có thể tiếp nhận các khoản đóng góp tự nguyện của mọi cá nhân, tổ chức khác (trong và ngoài nước) để phục vụ cho mục đích, tôn chỉ nói trên của Quĩ.
Danh sách những cá nhân, tổ chức đóng góp cho Quĩ sẽ được lưu vào Sổ Vàng của Hội Đồng Hương Cẩm Khê.
III. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG CỦA QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
3.1. Quĩ Khuyến học Cẩm Khê hoạt động với tư cách là Quĩ của tổ chức xã hội không vì mục tiêu lợi nhuận.
3.2. Hoạt động của Quĩ được sự chấp thuận bằng văn bản của UBND Huyện Cẩm Khê và được UBND Huyện Cẩm Khê bảo trợ.
3.3. Nguồn vốn của Quĩ từ các nguồn đóng góp là tài sản chung của Hội Đồng Hương Cẩm Khê, được bảo toàn vĩnh viễn và chuyển giao từ thế hệ này sang thế hệ khác. Trường hợp Quĩ chấm dứt hoạt động vì bất kì lí do nào, toàn bộ vốn của Quĩ sẽ được chuyển vào Ngân sách Huyện Cẩm Khê, Tỉnh Phú Thọ để dùng cho các mục tiêu phát triển giáo dục tại địa phương.
3.4. Mọi hoạt động của Quĩ phải được công khai, bảo đảm minh bạch và phù hợp với luật pháp của Nhà nước.
IV.  NGUYÊN TẮC QUẢN LÍ QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
4.1. Hội Đồng Hương Cẩm Khê thành lập Ban Quản lí Quĩ gồm 01 Giám đốc, 01 Phó Giám đốc và 01 Kế toán trưởng. Quyết định thành lập Ban Quản lí Quĩ do Chủ tịch Hội Đồng Hương Cẩm Khê kí ban hành và được UBND Huyện Cẩm Khê xác nhận chữ kí.
4.2. Hội Đồng Hương Cẩm Khê ủy quyền cho Ban Quản lí Quĩ mở Tài khoản tiền gửi dài hạn (12 tháng/1 kì hạn) tại một Ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam tại Hà Nội (sau đây gọi là Ngân hàng phục vụ) và kí với Ngân hàng này Hợp đồng dịch vụ quản lí tài sản dài hạn phù hợp với các qui định trong Qui chế này.
4.3. Trong trường hợp thay đổi nhân sự Ban Quản lí Quĩ, Chủ tịch Hội Đồng hương Cẩm Khê kí Quyết định thay thế, bổ sung nhân sự và Quyết định này phải được UBND Huyện Cẩm Khê xác nhận chữ kí để thông báo cho Ngân hàng phục vụ.
4.4. Mọi giao dịch của Quĩ thông qua Tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng phục vụ chỉ được thực hiện khi có đủ 3 chữ kí của Giám đốc, Phó Giám đốc và Kế toán trưởng.
V. TỔ CHỨC TIẾP NHẬN ĐÓNG GÓP CHO QUĨ VÀ GỬI TIỀN TẠI NGÂN HÀNG
5.1. Quĩ chỉ tiếp nhận các khoản đóng góp bằng tiền và trên cơ sở tự nguyện.
5.2. Cá nhân, tổ chức thực hiện đóng góp thông qua Ban Quản lí Quĩ:
a. Trường hợp đóng góp trực tiếp: Kế toán trưởng chịu trách nhiệm kiểm ngân, phát hành Biên lai thu tiền thành 02 bản (01 bản lưu kế toán, 01 bản giao lại cho người đóng góp), sau đó gửi ngay số tiền đóng góp vào Tài khoản tiền gửi của Quĩ tại Ngân hàng phục vụ.
b. Trường hợp đóng góp theo hình thức chuyển khoản: Người đóng góp trực tiếp chuyển tiền vào Tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng phục vụ và gửi bản sao chứng từ chuyển tiền của Ngân hàng cho Kế toán trưởng. Khi Ngân hàng phục vụ thông báo đã nhận được tiền, Kế toán trưởng phát hành Biên lai thu tiền như qui định tại điểm a. trên đây.
VI. NGUYÊN TẮC SỬ DỤNG QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
6.1. Các khoản đóng góp là vốn gốc của Quĩ sẽ được gửi vĩnh viễn trên Tài khoản tiền gửi của Quĩ tại Ngân hàng phục vụ.
6.2. Các khoản chi của Quĩ chỉ trích từ tiền lãi phát sinh trên Tài khoản tiền gửi. Hàng năm Quĩ sẽ trích từ 50 ÷ 70% số lãi phát sinh để dùng cho các mục tiêu nêu tại Mục I Qui chế này. Số lãi còn lại được nhập vào vốn gốc để gửi cho kì hạn tiếp theo.
6.3. Số tiền trích từ lãi phát sinh được dùng để:
a. Khen thưởng những học sinh đạt danh hiệu xuất sắc liên tục trong các năm Tiểu học, Phổ thông cơ sở, Phổ thông trung học.
b. Khen thưởng những học sinh đạt các giải thưởng tại các kì thi học sinh giỏi cấp Huyện, Tỉnh, Quốc gia và Quốc tế.
c. Khen thưởng những học sinh có sáng kiến, phát minh, sáng chế mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.
d. Trao học bổng cho những học sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc (đạt số điểm cao nhất trong các kì thi chuyển cấp, tốt nghiệp phổ thông và thi tuyển vào đại học).
e. Trợ giúp cho những học sinh nghèo vượt khó tiêu biểu, đạt thành tích cao trong học tập.
f. Các hình thức động viên cho các trường hợp tiêu biểu khác theo đề nghị của UBND Huyện Cẩm Khê.
6.4. Hàng năm, căn cứ vào đề nghị của UBND Huyện Cẩm Khê (thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp đề xuất từ các Trường phổ thông của Huyện) và số tiền lãi được trích, Hội Đồng Hương Cẩm Khê sẽ xem xét, quyết định các hình thức và mức khen thưởng cho từng trường hợp cụ thể.
Hội Đồng Hương Cẩm Khê phối hợp với UBND Huyện Cẩm Khê, Phòng Giáo dục và Đào tạo và các Trường tổ chức trao các phần thưởng một cách trang trọng để tôn vinh thành tích của những học sinh xuất sắc, tiêu biểu.
6.5. Các hoạt động khác của Hội Đồng Hương Cẩm Khê không được chi từ Quĩ Khuyến học.
VII. CÔNG TÁC KẾ TOÁN, THEO DÕI, KIỂM TRA, BÁO CÁO TÌNH HÌNH THU CHI CỦA QUĨ KHUYẾN HỌC CẨM KHÊ
7.1. Ban Quản lí Quĩ có trách nhiệm mở sổ sách kế toán để ghi chép, theo dõi các khoản thu chi của Quĩ, định kì đối chiếu số dư Tài khoản tiền gửi với Ngân hàng phục vụ.
7.2. Ban Chấp hành Hội Đồng Hương Cẩm Khê có trách nhiệm kiểm tra, giám sát công việc của Ban Quản lí Quĩ, có thể yêu cầu Ban Quản lí Quĩ báo cáo định kì hoặc đột xuất tình hình của Quĩ.
7.3. Hàng năm, Ban Quản lí Quĩ lập Báo cáo tổng hợp tình hình thu chi của Quĩ để báo cáo công khai tại Hội nghị toàn thể Hội Đồng Hương Cẩm Khê và sao gửi cho các cá nhân và tổ chức đã đóng góp cho Quĩ.
VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Ban Chấp hành Hội Đồng Hương Cẩm Khê chịu trách nhiệm phổ biến rộng rãi Qui chế này cho mọi cá nhân, tổ chức quan tâm đến việc khuyến học và bồi dưỡng nhân tài của Huyện Cẩm Khê, kêu gọi ủng hộ đóng góp cho Quĩ, lập Sổ Vàng để lưu danh những cá nhân và tổ chức hảo tâm, làm đầu mối liên hệ, phối hợp giữa Hội Đồng Hương Cẩm Khê với UBND Huyện Cẩm Khê, các ban ngành ở địa phương và các Trường để thực hiện tốt các nội dung của Qui chế này.
T/M HỘI ĐỒNG HƯƠNG CẨM KHÊ
Chủ tịch TRẦN VĂN GIÁ
(đã kí)

Flag Counter