GoogleAnalytics

Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

170613. Bí Ẩn: Thành Phố Người Inca Machu Picchu (Peru)


BÍ ẨN: THÀNH PHỐ NGƯỜI INCA MACHU PICCHU


[Internet] - Thực ra Machu Picchu không phải là “thành phố bị mất” như nhiều người tin, nó chỉ đơn giản là một nơi lui tới thường xuyên của các vị vua Inca vào mùa hè. Mãi đến tận năm 1911, nhà thám hiểm Hiram Bingham mới công bố Machu Picchu với thế giới. Địa danh này là điểm thu hút khách du lịch nhiều nhất của Peru, một biểu tượng quen thuộc nhất của nền văn minh Inca.
Machu Picchu (hoàn thành vào khoảng năm 1450) là một kiệt tác kiến trúc được xây dựng trên dải núi Andes. Thành phố gồm một số đền thờ, cung điện và ruộng bậc thang với hàng trăm bậc đá dốc, có sức chứa cho khoảng 750 người. Triều đại Pachacuti được bao phủ hầu hết là các bức tường đá xung quanh các tòa nhà, các ngôi đền thạch cao màu vàng đỏ.
Nhưng tiếc thay, công trình chưa hoàn thành thì đã bị bỏ rơi cho tới một thế kỉ, sau đó là thời điểm người Tây Ban Nha tiến hành chinh phạt và cuối cùng Machu Picchu trở thành lãnh địa của họ. Điều đáng ngạc nhiên nhất trong nét kiến trúc của người Inca là toàn bộ thành phố là những bức tường đá, không hề sử dụng một chút vữa nào. Thành quả của họ thực sự đáng kinh ngạc, thậm chí sau nhiều trận động đất, những bức tường đá này vẫn không hề xoay chuyển. Đến bây giờ, người ta vẫn chưa thể biết bằng cách nào, người Inca có thể di chuyển những tấm đá lớn từ một địa điểm xa đến như vậy, trong khi họ không hề biết sử dụng bánh xe.
Machu Picchu Road to the Sky www.youtube.com/watch?v=z1zSVQJ1Te4

Flag Counter